แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเรื่องราวที่ไม่คาดฝัน! (ฟิคแฮร์รี่)

นิยายแนว :  ผจญภัย / สิงมหัศจรรย์ 
ผู้แต่ง :  Emomelody 




Related image

สรุปเนื้อหา    
แฮร์รี่ พอตเตอร์ เกิดจากพ่อแม่ที่มีเวทมนต์แล้วเกิดเหตุการณ์บ้างอย่างที่ทำให้พ่อแม่ของแฮร์รี่เสียชีวิต
แฮร์รี่ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยแ่ฮร์รี่ไม่เสียชีวิตอยู่คนเดียวในเหตุการณ์นี้แฮร์รี่ยังเด็กมากยังจำความไม่ได้ต่อมาครูใหญ่ของโรงเรียนเวทมนต์ก็มาแล้วเห็นแฮร์รี่ยังมีชีวิตเขาก็ช่วยให้ปลดภัยต่อมาครูใหญ่ได้ไปพบมัคเกอวล์ให้มาดูแลแฮร์รี่ ( มัคเกอวล์ คือ คนที่ไม่มีเวทมนต์ ) จนครบ11ปี แล้วหลังจากนั้นมีคุณคูรคนหนึ่งที่ชื่อแฮร์กริดมารับแฮร์รี่ไปโรงเรียนสอนเวทมนต์เพื่อให้แฮร์ได้เรียนเวทมนต์แฮร์กริดได้พาแฮร์รี่ไปซื้อของที่ต้องเรียนแล้วไปส่งแฮร์ที่สถาณีรถไฟแล้วในรถไฟแฮร์รี่ได้เจอนักเรียนที่ชื่อรอนท์กับไมโอนี่
พวกเขาได้เป็นเพื่อนกันแล้วเรียนเวทมนด้วยกันหลังจากนั้นแฮร์รี่ได้แข่งกีฬาการบินแล้วได้ชัยชนะให้กับทีมของเขาหลังจากนั้นแฮร์รี่ได้ไปพบห้องห้องหนึ่งที่อยู่ในโรงเรียนแฮร์รี่กับเพื่อนอีกสองคนได้เข้าไปในห้องในห้องนั้นมีรูปปั่นคนหนึ่งแล้วในห้องนั้นมีห้องอีกห้องหนึ่งแฮร์รี่ได้เข้าไแล้วเห็นสัตว์ที่ใหญ่มากได้เฝ้าห้องลับอยู่แล้วแฮร์รี่เห็นสัตว์ตัวนั้นแฮร์รี่กับเพื่อนตกใจแล้วได้หนีิิดจากห้องนั้นวันต่อมาแฮร์กับเพือนได้ตัดสินใจที่จะเข้าไปอีกครั่งแล้วแฮร์รี่กับเพื่อนไดเข้าไปในขณะที่สัตว์ตัวใหญ่นั้นกำลังหลับแฮร์รี่ได้เข้าในห้องลับแฮร์รี่ได้ตกจากห้องลับในห้องลับมี่แต่ความืดแล้วมีรากเวทมนต์ทีเฝ้าห้องอยู๋แฮร์รี่ได้ใช่เวทมนต์กับรากนั้นแล้วแฮร์รี่ได้เข้าไปห้องลับแล้วเจอกับเกมหมากรุกเวทมนต์ที่ต้องใช่ความคิดแล้วรอยเสนอว่าเขาจะเล่นเกมนี้เองถ้ารอนแพ้จะผ่านจากตรงนั้นไม่ได้แต่รอนได้ชนะเกมนี้และได้ผ่านไปแล้วเจอครูคนหนึ่งที่สอนศาสตร์มืดแล้ววอเดอะมอร์ที่อยุ่ติดกับร่างครูคนนี้ ( วอเดอะมอร์ คือ คนที่ฆ่าพ่อแม่ของแฮร์รี่ และยังเป็นพ่อหมดที่เลวร้ายที่สุดในโลกเวทมนต์ ) แต่วอเดอะมอร์ยังไม่ได้พลังเวทเต็มที่เลยทำไห้แฮร์รี่ฆ่าครูที่จะมาทำร้ายแฮร์ได้แล้วแฮร์รี่ก็หมดสติไปตื่นขึ้นอีกที่แฮร์รี่อยู่ในห้องของตัวเอง

ความคิดเห็นของผู้อ่าน

ที่เลื่อกนิยายเรื่องเพราะผมชอบความมหัศจรรย์ของเรื่องนี้และการผจญภัยของแฮร์รี่



นาย ฮาฟีนันท์ เจะอารง 
รหัสนิสิต 611031572
สาขาวิชา เทคโนโลยีและสือสารการศึกษา













ความคิดเห็น

  1. เรื่องแฮรรี่พอตเตอร์ เป็นเรื่องที่สนุกตื่นเต้นและใช้จินตนาการเป็นเรื่องที่ดีเจ้าของบล็อกก็ถ่ายทอดมาน่าติดตามและเป็นเรื่องราวที่แสดงถึงความกล้าหาญ

    ตอบลบ
  2. เป็นนิยายที่สนุกอ่านแล้วเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องเเละยังแฝงไปด้วยเวทมนต์ การผจณภัยของตัวละคนแล้วยัง เป็นนิยายอีกเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและยังทำเป็นหนังภาพยนต์อีกด้วย
    >>นางสาวนฤมณฑ์ คงพูล 611071290 เอกการตลาด

    ตอบลบ
  3. จากการอ่านเรื่อง แฮรี่พอตเตอร์ ผู้เขียนบอกเล่าเหตุการณ์ได้เป็นลำดับอ่านเข้าใจง่าย อ่านแล้วสนุกไปกับการผจญภัยของแฮรี่ในโลกเวทมนต์ ทำให้ผู้อ่านจิตนาการตาม เกิดความเพลิดเพลิน มีความรู้สึกลุ้นไปกับตัวละครเอกว่าจะทำอย่างไรต่อไป แก้ไขสถานการณ์อย่างไร และคิดว่าในเรื่องนี้น่าจะได้ข้อคิดในเรื่องมิตรภาพของเพื่อนที่ร่วมช่วยเหลือฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้

    ตอบลบ
  4. เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากแฮร์รี่พอตเตอร์ มีเนื้อเรื่องที่สนุกมากอ่านแล้ว เกิดจินตนาการ มองเห็นภาพ
    รู้สึกสนุกไปกับทุกๆตอน ไม่มีเบื่อ น่าสนใจจริงๆค่ะ

    ตอบลบ
  5. นวนิยายเรื่องนี้มีความสนุกสนาน ใช้ฝึกการจินตนาการได้ดี มีความน่าสนใจอยู่ตลอดทั้งเรื่องและยังให้ข้อคิดอีกด้วย
    นางสาวพิณธุสรณ์ พลด้วง 601031040 วิชาเอกการวัดและประเมินทางการศึกษา

    ตอบลบ
  6. หลังจากอ่านสรุปเนื้อหาของเรื่องนี้ ทำให้เราอยากอ่านเนื่้อเรื่องฉบับเต็มขึ้นมา
    นส.ปาณิศา แสงศรี 611071303
    เอกการตลาด

    ตอบลบ
  7. รู้สึกชอบ ตื่นเต้นและสนใจเรื่องนี้มาก ยิ่งมาอ่านเรื่องย่อในบล็อคนี้แล้วยิ่งรู้สึกอยากกลับไปอ่านและดูภาพยนต์เรื่องนี้อีกครั้ง

    ตอบลบ
  8. ส่วนตัวเป็นคนชอบดูภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆ แต่ไม่เคยมีโอกาสได้อ่านนิยาย จากที่อ่านจากในนี้ ผู้นำเสนอใช้ภาษาเข้าใจง่าย สามารถรู้เรื่องได้ เข้าใจเนื่อหาที่ผู้เขียนจะสื่อ และยังาอดแทรกเรื่องราวคุณธรรมต่างๆอีกด้วย
    นางสาวอมราวดี ไทยสุชาติ รหัสนิสิต 611031109 คณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอกเคมี

    ตอบลบ
  9. โดยส่วนตัวชอบหนังเรื่งนี้มากเลย ในหนังกับนิยายก็จะคล้ายๆกัน อ่านแล้วเหมือนเราเข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้น ผู้สรุป สรุปมาอ่านแล้วเข้าใจง่าย น่าอ่าน และยังสื่อให้คนที่อ่านชื่นชอบการผจญภัยอีกด้ย

    ตอบลบ
  10. เป็นเรื่องที่ชอบมากที่สุด เคยดูภาพยนต์ทุกตอนแต่เมื่อมาอ่านเป็นนิยายมีความสนุกมากขึ้นเพราะมีความละเอียดการสื่ออารมณ์ความรู้สึกที่ชัดเจน เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน เป็นเรื่องราวมหัศจรรย์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ อ่านแล้วเพลิดเพลิน สนุกไปกับเรื่องราวเป็นอย่างดี
    นางสาววาสินี ทองประดิษฐ
    รหัสนิสิต 611031103
    คณะศึกษาศาสตร์ เอกเคมี

    ตอบลบ
  11. การได้กลับมาอ่านอีกครั้งทำให้คิดถึงเรื่องนี้มากๆ เพราะปกตินั้น ดิฉันได้ดูเรื่องนี้ในรูปแบบของภาพยนต์ แต่การได้อ่านเรื่องนี้ในรูปแบบนวนิยายก็ทำให้เกิดการจินตนาการฉากนั้นๆตามที่ได้ดูภาพยนต์มาก สนุกและเพลิดเพลินมากๆเลยค่ะ นางสาว สุชัญญา พรัมสะโร
    รหัสนิสิต 611031552
    สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

    ตอบลบ
  12. เป็นนวนิยายที่ชอบมาก มีการนำเอานวนิยายเรื่องนี้ไปทำเป็นภาพยนตร์ แต่พอได้อ่านนวนิยายมันจะอินกว่าการดูภาพยนตร์ เนื้อหาของเรื่องไม่ซับซ้อน มีความสนุกสนาน จิตนาการ
    นางสาวหุสนา มุกดา
    รหัสนิสิต 611071227
    คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ
    เอกการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่

    ตอบลบ
  13. เรื่องราวของแฮรี่ พอตเตอร์ ถือเป็นนิยายที่มีความโด่งมาก ทำให้ผู้อ่านสามารถจินตนาการและรู้สึกร่วมกับตัวละครได้ อีกทั้งยังมีหลายภาคการเเสดง ทำให้มีความน่าติดตามมากครับ

    นายอิทธิพัทธ์ ทองมี รหัสนิสิต 611031111 วิชาเอกเคมี

    ตอบลบ
  14. แฮรี่พอตเตอร์เป็นเรื่องที่ทุกคนส่วนมากชอบ ซึ่งเพื่อนได้เลือเรื่องที่ดึงดูดและน่าสนใจในการอ่านอย่างมากและมีเนื้อหาที่มีความตื่นเต้นและสนุกและยังได้ข้อคืดหลากหลายอีกด้วย
    นายอิมรอน หูเขียว รหัสนิสิต 611031113
    คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้